QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Năm 2009: Thành lập công ty TNHH MTV Sự lựa chọn của bạn.
Tháng 05/2009: Đa dạng và chuyên biệt hóa các dịch vụ mà công ty cung cấp,
định hướng là công ty tư vấn du học hàng đầu tại Việt Nam.
Năm 2010: Bắt đầu phát triển kênh đối tác với các trường đại học, cao đẳng ở
Anh, Úc, Mỹ, và Singapore.
Năm 2011: Thành lập trang web, đánh dấu bước phát triển của công ty
Tháng 09/2011: Thành lập văn phòng tư vấn trực tiếp đến từng học sinh tại
trường THPT Hùng Vương, quận 5.
Đầu năm 2012: Nhằm thu hút sự quan tâm của quý phụ huynh cũng như học sinh,
Công ty hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng của Úc như đại học James Cook,
học viện quản trị Đông Á(EASB), đại học Murdoch… tổ chức nhiều hội thảo tư vấn
tuyển sinh.
Tháng 04/2012: Trang web tăng số lượng người truy cập đột biến từ 1230 người
GVHD Trần Văn HùngPage 39
Trường CĐ Công Thương TPHCM
lên 3013 người, đánh dấu bước ngoặc của công ty.
Trụ sở chính: 65, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
Điện thoại: (+848) 66742083 – 62915010 – 66791183 – 66840478
CÁC CHỨC NĂNG VÀ LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG
Công ty TNHH MTV Sự lựa chọn của bạn (YourChoice) là công ty tư vấn du học
được thành lập và phát triển với mục tiêu nâng cao chất lượng tư vấn, hướng dẫn cụ
thể và lựa chọn giải pháp phù hợp với khả năng, nguyện vọng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho
quyết định du học nước ngoài hay trong nước của từng học sinh, sinh viên.
Với tiêu chí tư vấn và hướng dẫn hết mình, cung cấp dịch vụ hỗ trợ tốt nhất, đưa
ra giải pháp đảm bảo cho quyết định du học trong tương lai của từng học sinh, sinh
viên nên khi lựa chọn (YourChoice) để tìm hiểu thông tin, khách hàng sẽ được cung
cấp cấp đầy đủ chi tiêt về cách chọn trường, khoá học, thời gian nhập học, học phí,
sinh hoạt phí, học bổng và điều kiện tuyển sinh của từng trường đồng thời sẽ được hỗ
trợ trong việc xin passport, thị thực du học và thủ tục tục chứng minh tài chính với thời
gian nhanh và chi phí thấp tuỳ theo từng trường hợp.
Có quan hệ, liên kết chặt chẽ với nhiều đối tác, tổ chức giáo dục trong và ngoài
nước, YourChoice hoàn toàn tự hào và tự tin trong việc cung cấp dịch vụ du học tại các
nước Anh, Úc, Mỹ, Singapore cũng như hỗ trợ quý phụ huynh, học sinh xây dựng kế
hoạch học tập và chi phí tốt nhất để tạo điều kiện thuận lợi trong việc học tập và hoàn tất thành công con đường học vấn do chính mình lựa chọn.
CÁC DỊCH VỤ CỦA CÔNG TY
Tư vấn hướng nghiệp nhằm giúp học sinh chọn đúng nghề nghiệp, đúng trường lớp,
khóa học và xin học bổng… theo đúng nguyện vọng, khả năng học tập và nguồn lực tài
chính.
Tư vấn thủ tục và điều kiện xin thị thực du học các nước.
Tư vấn dịch vụ tài chính ngân hàng hỗ trợ du học phù hợp từng trường hợp cụ thể.
Tổ chức hội thảo du học, cung cấp thông tin về các trường, chương trình học và triển
vọng ngành nghề giúp học sinh có định hướng phù hợp.
Giải quyết hồ sơ
Thực hiện hồ sơ xin học (đơn xin nhập học, thư mời nhập học, xác nhận nhập học, thị
thực du học) và nhập học cho học sinh.
Hỗ trợ thủ tục chứng minh tài chính.
Trợ giúp lập hoàn thiện hồ sơ xin thị thực du học và kiểm tra sức khỏe.
Trợ giúp thủ tục bảo hiểm tai nạn, ốm đau.
Hỗ trợ mua vé máy bay giá rẻ và sắp xếp lịch trình phù hợp.
Thu xếp đưa đón tại sân bay và sắp xếp nơi ăn ở hợp lý.
Dịch vụ hỗ trợ
Tư vấn tâm lý cho học sinh để làm quen với môi trường học tập và văn hóa mới.
Kết nối chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho các mối liên hệ giữa nhà trường, phụ
huynh và học sinh.
Xây dựng kế hoạch học tập và chi phí sinh hoạt hợp lý cho học sinh.
QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Quan điểm xây dựng thương hiệu
* Nhận thức của ban lãnh đạo
Để có một thương hiệu đó là điều hết sức cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh của
mỗi doanh nghiệp và công ty TNHH MTV Sự lựa chọn của bạn không ngoại trừ điều
đó. Tuy nhiên để có một thương hiệu Sự lựa chọn của bạn là chuyện không dễ dàng đối
với ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của công ty, tốn kém về mọi mặt, tài chính lẫn
sức lực, song song với việc xây dựng thương hiệu thì ban lãnh đạo công ty phải đưa
ra cho mình một chiến lược phát triển thương hiệu dài hạn và hợp lý. Trong một thị
trường đang nóng lên về lĩnh vực du học, dưới sự cạnh tranh nhiều doanh nghiệp có tên
tuổi trên thị trường. Tuy mới bước đầu xây dựng thương hiệu nhưng đã xác định tầm
nhìn thương hiệu “Trở thành một công ty tư vấn du học chuyên nghiệp hàng đầu
mà ở đó khách hàng sẽ tìm được một môi trường học tập phù hợp nhất với thực
lực và tài chính của bản thân mỗi học sinh và gia đình”.
b. Chiến lược xây dựng thương hiệu của Công ty Sự lựa chọn của bạn: được
chia làm 2 giai đoạn
Giai đoạn 1: tháng 10/2010: sau hơn một năm thành lập với những mục tiêu sau:
Giới thiệu tới các khách hàng về công ty Sự lựa chọn của bạn
Tạo mối quan hệ với khách hàng thông qua những sản phẩm dịch vụ
Công ty thường tổ chức các buổi hội thảo tư vấn tuyển sinh để tư vấn trực tiếp
đến từng học sinh về nguyện vọng của họ. Không những thế, công ty còn tổ chức các
buổi giao lưu bằng tiếng Anh và cho học sinh chơi trò chơi, qua đó tạo cho học sinh
vưa thoải mái vừa có được những kiến thức hữu ích về cách thức học tập và cách
thức chọn trường phù hợp… ngoài ra công ty còn gửi thư hoặc mail đến từng quý phụ huynh về dự định của họ cho con em trong tương lai.
Xây dựng đặc tính thương hiệu và định vị thương hiệu
+ Đặc tính thương hiệu:
Với phương châm “Sự lựa chọn phù hợp nhất của bạn” công ty nổ lực hết mình
thực hiện phương châm đó, mỗi nhân viên trong công ty hết sức mình tìm ra nhu cầu
thật sự của khách hàng để từ đó tìm trường phù hợp nhất.
+ Định vị:
Công ty Sự Lựa Chọn Của Bạn chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn hoàn hảo, hiệu
quả đến từng học sinh giúp hàng ngàn bạn trẻ thực hiện ước mơ du học suốt nhiều
năm qua.
Giai đoạn 2: từ năm 2010 – 2012 với những gì đã làm ở giai đoạn một thì giai
đoạn hai là “đa dạng hóa các dịch vụ, mở rộng khách hàng mới và chăm sóc khách
hàng củ”, cụ thể như sau:
- Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ:
Năm 2011 Công ty Sự Lựa Chọn Của Bạn mở văn phòng tư vấn tại trường THPT
Hùng Vương nhằm khai thác khách hàng tiềm tàng ngay tại trường và một số địa điểm
lân cận như trường đại học, THPH khác… Công ty tổ chức các buổi hội thảo cũng như
trò chơi cho các em học sinh nhằm tạo dựng hình ảnh của công ty đến các em. Đầu
năm 2012, Công ty tổ chức Hội trại mừng xuân tại trường THPT Hùng Vương, đây là
một sân chơi giao lưu giữa công ty đến từng học sinh. Bên cạnh đó, công ty còn quan
tâm đến từng khách hàng bằng cách gọi điện thoại khảo sát về dự định của phụ huynh
học sinh và giải đáp những thắc mắc của họ.
Đầu năm 2012 Công ty tiến hành quảng cáo trên nhiều kênh như báo Tuổi trẻ,
Kênh 14, Express… nhằm quảng bá hình ảnh và các dịch vụ hỗ trợ đến khách hàng,
Việc này mang lại cho công ty nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng.
- Mở rộng khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ:
Từng bước cải thiện dịch vụ khách hàng thông qua việc tiềm hiểu nhu cầu thật sự
của từng khách hàng. Đối với những khách hàng đã và đang theo dõi hồ sơ, nhân viên
tư vấn tìm hiểu những trăng trở, khó khăn về tài chính để tìm ra giải pháp tối ưu nhất
cho họ. Bên cạnh chăm sóc khách hàng cũ, công ty còn mở ra thêm nhiều dịch vụ ưu
đãi nhằm thu hút thêm lượng khách hàng mới.